Đối với bên thuê dịch vụ là chủ đầu tư khu chung cư hay ban quản trị chung cư, những người đại diện cho tập thể cư dân thì việc sáng suốt lựa chọn một đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phù hợp với yêu cầu, tổ chức của tòa nhà không hề dễ dàng gì. Thông thường, bên mời thầu sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn liên quan đến kinh nghiệm, để chấm thầu như sau:

- Kinh nghiệm quản lý vận hành tòa nhà chung cư trên 3 năm.

- Có đầy đủ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có bằng cấp, chứng chỉ theo quy định.

- Có các hợp đồng kèm theo để chứng minh năng lực làm việc.

Tuy nhiên, với phương châm chọn nhà thầu phù hợp nhất chứ không phải chọn nhà thầu tốt nhất, nên có đôi lúc Quý khách hàng cũng bị chông chênh, không biết chọn nhà thầu trẻ tuổi, kinh nghiệm ít hay nhà thầu lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Vậy thì bài này sẽ chỉ cho Quý khách hàng một số lợi ích không ngờ nếu hợp tác với nhà thầu trẻ tuổi:

 

1. Tiết kiệm cho chi phí cho tập thể

2. Tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ

3. Làm việc linh hoạt

4. Tinh thần hỗ trợ cao

5. Đừng nghĩ họ ít kinh nghiệm thì họ sẽ làm không tốt

 

1. Tiết kiệm cho chi phí cho tập thể:

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI

- Giá thầu dễ chịu: Đối với một nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi, đang trong quá trình xây dựng thương hiệu, xây dựng lòng tin nên quyết tâm trúng thầu của họ cao hơn. Họ sẽ bỏ thầu một mức giá hợp lý hơn. Bởi vì hơn ai hết, họ biết họ cần học hỏi, chứ không đặt nặng mục tiêu tài chính. Do đó, họ chấp nhận cung cấp dịch vụ với mức giá vừa phải, thậm chí là lãi rất ít để họ học hỏi và phát triển.

- Quản lý thu chi sâu xát hơn: Với bộ máy nhỏ gọn, nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi thường tự quản lý thu-chi hoặc ưu tiên quy trình quản lý ở đỉnh (giám đốc nắm đến từng khoản thu-chi), khiến cho công tác thu-chi sâu xát, triệt để đến từng khoản nhỏ một.

- Chú trọng khai thác các nguồn thu: Với tinh thần của tuổi trẻ, nhiệt huyết và năng động, nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi sẽ luôn quan tâm tích cức đến việc khai thác các nguồn thu từ dịch vụ gia tăng của chung cư như: quảng cáo, kích sóng, cho thuê hạ tầng cơ sở dịch vụ viễn thông, khai thác các tiện ích công cộng (bể bơi, sân tennis, phòng tập…), cho thuê các diện tích TTTM, văn phòng, nhà trẻ, kinh doanh nhỏ lẻ khác…

2. Tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ:

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI

Vì là một đơn vị trẻ nên họ cần đặt mục tiêu lớn cho công cuộc học hỏi để tích lũy kinh nghiệm làm nghề và tạo uy tín cho công ty. Thế nên, tinh thần học hỏi và thái độ dịch vụ của họ luôn là cao nhất. Điều này thể hiện:

- Luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng một cách thiện chí và trân trọng.

- Luôn trả lời khách hàng hoặc khắc phục sự cố nhanh chóng và chính xác nhất có thể.

- Luôn coi khách hàng, cư dân là trung tâm của sự phục vụ.

- Luôn hỗ trợ cư dân hết sức khi cần, kể cả ngoài giờ hành chính.

3. Làm việc linh hoạt:

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI

Vì trẻ tuổi nên quan điểm làm việc hoặc cách phối hợp, triển khai công việc của họ sẽ thường biến đổi, linh hoạt để phù hợp với từng yêu cầu của mỗi tòa nhà, từng chung cư khác nhau. Các phương án làm việc hoặc quy trình mềm dẻo nhằm ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xẩy đến cũng là một ưu điểm lớn của nhà dịch vụ trẻ tuổi. Điều này hỗ trợ rất lớn cho Ban quản trị trong việc giải quyết các phàn nàn, thắc mắc của cư dân trong ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ khách hàng 24/7 như dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư.

4. Tinh thần hỗ trợ cao:

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI

Đơn vị vận hành trẻ tuổi luôn có tinh thần hỗ trợ cao nhất, bởi vì họ cần gây dựng thương hiệu và duy trì uy tín để có thể tiếp tục làm nghề và phát triển nghề lên một bước mới. Vậy, nếu tinh thần hỗ trợ khách hàng, tiêu chí dịch vụ không đề cao thì ngay lập tức họ mất khách hàng, là cả tương lai của họ.

5. Đừng nghĩ họ ít kinh nghiệm thì họ sẽ làm không tốt.

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI

Để được pháp luật công nhận là đơn vị đủ điều kiện để quản lý vận hành tòa nhà chung cư thì bản thân các doanh nghiệp và nhân viên các bộ phận cũng phải trải qua rất nhiều khóa đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ. Chưa kể đối với các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ trước thời điểm thông tư 02/2016/TT-BXD ra đời thì đó là các doanh nghiệp thực sự đã tích lũy được bề dày kinh nghiệm hoạt động dịch vụ.

Ngoài việc được đào tạo các nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, trong quá trình làm việc họ vẫn luôn học hỏi và đề cao tinh thần dịch vụ.

Hơn thế nữa, quay trở lại tiêu chí ban đầu của chúng ta là chọn một đơn vị quản lý vận hành phù hợp với khả năng tài chính và tiêu chuẩn dịch vụ đề ra chứ không phải chọn một đơn vị tốt nhất trong các đơn vị chào thầu. Bởi vì, một đơn vị tốt nhất chưa chắc đã là một đơn vị phù hợp với hoàn cảnh, yêu cầu của tòa nhà chung cư. Và chắc chắn một điều, đơn vị tốt nhất không phải là đơn vị có giá thấp nhất.