
NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ NẾU BẠN THUÊ ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH CHUNG CƯ TRẺ TUỔI
Đối với bên thuê dịch vụ là chủ đầu tư khu chung cư hay ban quản trị chung cư, những người đại diện cho tập thể cư dân thì việc sáng suốt lựa chọn một đơn vị quản lý vận hành chung cư phù hợp với yêu cầu, tổ chức của tòa nhà không hề dễ dàng gì. Thông thường, bên mời thầu sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn liên quan đến kinh nghiệm, để chấm thầu như sau:
- Kinh nghiệm quản lý vận hành tòa nhà chung cư trên 3 năm.
- Có đầy đủ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có bằng cấp, chứng chỉ theo quy định.
- Có các hợp đồng kèm theo để chứng minh năng lực làm việc.
Tuy nhiên, với phương châm chọn nhà thầu phù hợp nhất chứ không phải chọn nhà thầu tốt nhất, nên có đôi lúc Quý khách hàng cũng bị chông chênh, không biết chọn nhà thầu trẻ tuổi, kinh nghiệm ít hay nhà thầu lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Vậy thì bài này sẽ chỉ cho Quý khách hàng một số lợi ích không ngờ nếu hợp tác với nhà thầu trẻ tuổi:
1. Tiết kiệm cho chi phí cho tập thể
2. Tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ
5. Đừng nghĩ họ ít kinh nghiệm thì họ sẽ làm không tốt
1. Tiết kiệm cho chi phí cho tập thể:
- Giá thầu dễ chịu: Đối với một nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi, đang trong quá trình xây dựng thương hiệu, xây dựng lòng tin nên quyết tâm trúng thầu của họ cao hơn. Họ sẽ bỏ thầu một mức giá hợp lý hơn. Bởi vì hơn ai hết, họ biết họ cần học hỏi, chứ không đặt nặng mục tiêu tài chính. Do đó, họ chấp nhận cung cấp dịch vụ với mức giá vừa phải, thậm chí là lãi rất ít để họ học hỏi và phát triển.
- Quản lý thu chi sâu xát hơn: Với bộ máy nhỏ gọn, nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi thường tự quản lý thu-chi hoặc ưu tiên quy trình quản lý ở đỉnh (giám đốc nắm đến từng khoản thu-chi), khiến cho công tác thu-chi sâu xát, triệt để đến từng khoản nhỏ một.
- Chú trọng khai thác các nguồn thu: Với tinh thần của tuổi trẻ, nhiệt huyết và năng động, nhà cung cấp dịch vụ trẻ tuổi sẽ luôn quan tâm tích cức đến việc khai thác các nguồn thu từ dịch vụ gia tăng của chung cư như: quảng cáo, kích sóng, cho thuê hạ tầng cơ sở dịch vụ viễn thông, khai thác các tiện ích công cộng (bể bơi, sân tennis, phòng tập…), cho thuê các diện tích TTTM, văn phòng, nhà trẻ, kinh doanh nhỏ lẻ khác…
2. Tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ:
Vì là một đơn vị trẻ nên họ cần đặt mục tiêu lớn cho công cuộc học hỏi để tích lũy kinh nghiệm làm nghề và tạo uy tín cho công ty. Thế nên, tinh thần học hỏi và thái độ dịch vụ của họ luôn là cao nhất. Điều này thể hiện:
- Luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng một cách thiện chí và trân trọng.
- Luôn trả lời khách hàng hoặc khắc phục sự cố nhanh chóng và chính xác nhất có thể.
- Luôn coi khách hàng, cư dân là trung tâm của sự phục vụ.
- Luôn hỗ trợ cư dân hết sức khi cần, kể cả ngoài giờ hành chính.
Viết bình luận: